วิธีเเละเทคนิคต่างๆ

วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

door kickers .apk

 Door Kickers นั้นเป็นเกมแนว RTS ที่จะให้เราได้ควบคุม สั่งการหน่วย SWAT ในการปราบโจรตามสถานที่ต่างๆ แตกต่างกันไป เนื่องด้วยที่ว่าผมเคยเล่นเกม SWAT 4 มาก่อนและติดชนิดที่ว่าถอนตัวไม่ขึ้น

                                                   
     คงไม่ต้องบอกซ้ำนะว่าตัวเกมจะให้เราเล่นเป็นอะไร ดังนั้นผมจะไปพูดถึงตัวเกมเลยก็แล้ัวกัน ตัวเกมจะเป็นแนววางแผนที่จะให้เราบุกตะลุยเข้าไปตามที่ต่างๆ ภารกิจนั้นก็มีหลายหลาก ตั้งแต่ทลายรังโจร เข้าไปช่วยตัวประกัน กู้ระเบิด เรียกได้ว่าอะไรที่มีในโลกจริง ในนี้ก็มีหมดเลยล่ะครับ แถมไม่จำกัดด้วยว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ทุกอย่างคืออิสระ กระนั้นแม้จะเป็นแนววางแผน แต่ก็ไม่ใช่ว่าคุณจะบุกเข้าไปซึ่งๆหน้าแล้วยิงเรียงตัวได้เลยนะครับ ทุกอย่างจะต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ และค่อยๆสั่งการไปอย่างเป็นระบบ หลังจากที่เข้าเกมมาแล้ว บางด่านอาจจะมี Deploy Zone ให้เราเลือกว่าจะเอาใครลงสนาม และจะใช้คลาสอะไรเป็นตัวทำการ เรื่องคลาสเดี๋ยววค่อยว่ากัน ตอนนี้เอาระบบเกมก่อน หลังจากที่เราเสร็จกับ Deploy Zone แล้ว ต่อมาจะเป็นการวางแผนสนามจริงละ ทีนี้คุณจะสามารถทำอะไรก็ได้ตราบใดที่ไม่กดเริ่มเกมอ่ะนะ จะวางแผนให้นาย A ไปประตูแรก ส่วนนาย B ปาระเบิดแสงอะไรก็ทำได้ตราบใดที่ยังอยู่ในโหมด Planning แต่เมื่อไหรที่เรากดปุ่ม Spacebar ทุกอย่างจะเริ่มต้นทันที ก่อนจะเริ่มต้นนั้นควรจะคิดให้ดีอย่างรอบคอบอีกครั้ง ถ้ามีคนของคุณตาย ก็มีทางเดียวคือ Restart ระดับความยากไม่มีให้เลือกในเกมนี้หรอกนะครับ กระสุนนัดเดียวก็ตายได้ ดังนั้นระวังกันด้วยล่ะ


                มาถึงการควบคุมกันบ้าง การควบคุมนั้นแทบไม่มีอะไรยุ่งยากเลย ลืมไปเถอะครับกับหน้าจอ UI อันปวดตับ ทั้งหมดทำมาเพื่อคลิกเดียวเท่านั้น! ถ้าคุณกดคลิกซ้ายค้างก็จะเป็นการวาด Waypoint ตัวละครของเราก็จะเดินไปตามที่เราลาก คลิกขวาเพื่อเปิดเมนูพิเศษ เช่นปาระเบิดแสง เปลี่ยนอาวุธเป็นปืนพก (สถานการณ์ฉุกเฉินมีประโยชน์มาก แต่ก็อย่างว่า นัดเดียวก็ตายได้ ถึงเปลี่ยนทันก็คงจะโดนพวกมันเป่าขมองก่อน เลยไม่ค่อยได้ใช้) แล้วถ้าเดินไปถึงประตู ก็จะมีเมนูใหม่ให้เลือกขึ้นมาว่าจะทำอย่างไร จะถีบประตูไปแบบทหารมะกันบุกบ้านตาลีบัน ใช้กล้อง Spy ส่องว่าข้างในมีศัตรูกี่คน ถีบประตูแล้วปาระเบิดแสง หรือจะระเบิดประตูทิ้งไปเลยล้วนทำได้ทั้งนั้น สมกับเป็นเกมหน่วย SWAT ของแท้
นอกจากนี้ท่านจะเห็นได้ว่ามีรูปโล่ A B C ขึ้นมาตอนเราวางแผนด้วย มันคือการจัดกลุ่มครับ เช่น นาย A กับ B ต้องเข้าไปบุกช่วยตัวประกัน แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องเรียกร้องความสนใจจากศัตรูด้วย นาย C กับ D จะมีประโยชน์ตรงนี้แหละที่ว่าจะช่วยดึงความสมใจมาจากตรงนั้น เปิดโอกาสให้ตัวประกันหลบหนีได้ แต่การบุกพรั้อมกันนั้นมีแต่ตายกับตาย ดังนั้นจึงควรแบ่งการบุกเป็นสองระลอกด้วยการใช้ระบบกลุ่ม ให้นาย A กับ B ตั้งเป็นกลุ่ม Alpha ส่วนนาย C กับ D ให้เป็นกลุ่ม Bravo ก่อนอื่นส่งกลุ่ม Bravo เข้าไปดึงความสนใจก่อน จากนั้นก็ค่อยๆส่งกลุ่ม Alpha เข้าไปช่วยตัวประกันออกมา จากนั้นก็ส่งไปตลบหลัง ล้อมวงศัตรู แล้วรุมสกัมซะเลย ทุกอย่างจะเป็นระบบระเบียบหมดครับ ขืนส่งไปมั่วซั่วคิดว่าเป็น Task Force 141 คนเดียวถล่มทั้งทัพมีหวังซี้ยกทีมแน่นอน

ทีนี้มาดูเรื่อง Class กันบ้าง ในเวลานี้มีเพียงสี่คลาสเท่านั้น แต่จะเพิ่มในอนาคต มีดังต่อไปนี้
  • Pistol Trooper หน่วยบุกหลักที่ใช้ปืนพกเป็นอาวุธ รวดเร็ว จัดการศัตรูได้ง่าย แต่บางครั้งนัดเดียวก็ไม่สามารถจัดการศัตรูได้ กระนั้นเขาก็ไม่ใช่ Max Payne ที่จะควงปืนพกเป่ากบาลชาวบ้าน ดังนั้นจึงมีจุดอ่อนที่ว่าอ่อนแอกับการเผชิญหน้าศัตรูหลายตัวพร้อมกัน
  • Carbine Trooper หน่วยเฝ้าสุดแจ่ม การสังหารระยะไกลและดูต้นทางคืองานหลักของหน่วยนี้ ใช้ปืน Assault Rifle เป็นอาวุธซึ่งมีระดับความแรงที่ว่าไกลแค่ไหนนัดเดียวก็ร่วง แต่กลับกัน ความคล่องตัวของหน่วยนี้จัดได้ว่าแย่ หลายครั้งที่พลาดเพราะศัตรูยัดลูกซองดักมุมนี่ล่ะ
  • Breach Trooper หน่วยบุกสุดโหดผู้ควงลูกซองเป็นปืนหลัก ถนัดมากเรื่องการบึ้มประตูแล้วหวดเรียงตัว แต่แพ้ทางในเรื่องการต่อสู้ระดับกลางถึงไกล หลายครั้งที่เจอเอ็มสิบหกเจาะกบาลเพียงเพราะมีแต่ลูกซองนี่ล่ะ ส่วนปืนพกก็มีแต่ไม่แม่นเอาเสียเลย หวังผลลำบาก
  • Support Trooper เขาไม่ใช่หน่วยพ่อพระที่พกกล่องพยาบาลมาช่วยใครหรอกนะครับ แต่เป็นเพียงหน่วยบุกนี่ล่ะ ใช้อาวุธเป็นปืนกลเบาเก็บเสียงนี่ล่ะ ความว่องไวและเงียบคือจุดเด่นของหน่วยนี้ ปืนที่ใข้จะมีการรัวกระสุนที่เร็ว และเบา กระนั้นก็ยังร้ายแรง ข้อเสียก็คือสถานการณ์ส่วนใหญ่จะมีแต่เผชิญหน้ากัน ดังนั้นบทบาทของหน่วยนี้จึงจัดว่าน้อยสุดๆเลยทีเดียว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

อยากได้อะไรโพสไว้นะครับ